2016年5月14日 星期六

『Thai Radio 泰曲中譯』เพียงหนึ่งครั้ง 就這麼一次 The Yers



จากวันที่เดินจากลา สิ้นสุดคำว่าสองเรา
從你離開的那天開始,我們便就此結束
จากคนที่ไม่เคยเหงา ก็เปลี่ยนไป
那個從不曾寂寞的人,也一夕驟變
และวันนี้ฉันได้พบ กับคนเยียวยาหัวใจ
那天我和一個善解人意的人相遇
แต่ความเหงาที่ซ่อนไว้ ก็ไม่เลือน
但寂寞仍是躲藏著,不曾離我而去


(副歌)
ตลอดเวลาก็พยายาม จะอยู่กับเขาเพื่อลืมเธอ
之後的日子裡,我努力試著去接受他,只為了能淡忘你
แต่ยิ่งกอดยังไง ยิ่งจูบยังไง ยิ่งเห็นเธอ
但越是擁抱、越是親密,就越是夢見你
เพิ่งรู้ว่าฉันรักใครได้เพียงหนึ่งครั้ง
也才知道不論我愛誰,就只這麼一次而已
เพิ่งรู้ว่าฝันถึงเธอคนเดียวทุกวัน
也才知道我每天都會想起你這個人
ไม่ว่านานเท่าไร หัวใจยังร้องและเรียกหา
不論時間過了多久,心還是會吶喊、還是會想問
และชีวิตฉันต้องการแค่เธอ
因為這一生只需要你一人


ที่ใดที่ไปกับเขา ฉันกลับนึกถึงสองเรา
不管和誰身在何處,我總是會想起我倆
จับมือของเขา แต่ฉันไม่อุ่นใจ
手雖然與他緊握著,但我卻沒能感受到平靜
ถ้าวันนั้นฉันได้รู้ ว่าเธอคือลมหายใจ
若是有天我能明白,你就是我維繫生命的氧氣
จะไม่ยอมให้รักเรานั้น ต้องจบลง
也不願意與他長相廝守,想立刻結束

(副歌)
แต่ตลอดเวลาก็พยายาม จะอยู่กับเขาเพื่อลืมเธอ
但是之後的日子裡,我努力試著去接受他,只為了能淡忘你
แต่ยิ่งกอดยังไง ยิ่งจูบยังไง ยิ่งคิดถึงเธอ
但越是擁抱、越是親密,就越是想起你
เพิ่งรู้ว่าฉันรักใครได้เพียงหนึ่งครั้ง
也才知道不論我愛誰,就只這麼一次而已
เพิ่งรู้ว่าฝันถึงเธอคนเดียวทุกวัน
也才知道我每天都會想起你這個人
ไม่ว่านานเท่าไร หัวใจยังร้องและเรียกหา
不論時間過了多久,心還是會吶喊、還是會想問
และชีวิตฉันต้องการแค่เธอ
因為這一生只需要你一人
คนที่รักและฝังใจ
那個愛人和感動呢


กลับมาได้ไหม หัวใจที่ขาดหายไป
回來好嗎?我的心缺了一角也找不回來
กลับมาให้ฉัน ได้เริ่มต้นใหม่
回到我身邊好嗎?讓我們重新開始吧!
ยกโทษให้ฉัน ที่เคยทำให้เธอเสียใจ ได้ไหม
請原諒那時候曾讓你心碎的我好嗎?
เพิ่งจะรู้ รักเธอกว่าใคร
才知道我是如此愛你


เพิ่งรู้ว่าฉันรักใครได้เพียงหนึ่งครั้ง
也才知道不論我愛誰,就只這麼一次而已
เพิ่งรู้ว่าฝันถึงเธอคนเดียวทุกวัน
也才知道我每天都會想起你這個人
ไม่ว่านานเท่าไร หัวใจยังร้องและเรียกหา
不論時間過了多久,心還是會吶喊、還是會想問
และชีวิตฉันต้องการแค่เธอ

因為這一生只需要你一人

沒有留言:

張貼留言